088-843-4516, 081-915-8815
contact@baanluangrajamaitri.com
252 ถ.สุขาภิบาล ต.วัดใหม่ อ.เมือง จ.จันทบุรี
มาสด้า!! คงจะเป็นเรื่องตลกของคนต่างถิ่นที่เพิ่งเคยมาถึงเมืองจันท์

คนต่างถิ่นที่เพิ่งเคยมาถึงเมืองจันท์ คงมองว่าคนจันท์แยกแยะยี่ห้อของรถยนต์กันไม่เป็นรึยังไง ก็เห็นๆอยู่ว่ารถยี่ห้อโตโยต้าชัดๆทำไมยังจะเรียกมาสด้าอยู่ได้…อย่าได้มาปล่อยไก่แถวนี้เชียวเดี๋ยวโดนมาสด้าฟันค่ารถ หัวแบะ!!

02-mazda-02-medium

คนจันท์เค้าเรียกรถโดยสารรับจ้างแบบนี้ว่ามาสด้ามาแต่ไหนแต่ไรก็เหมือนกับที่คนแก่ๆชอบเรียกผงซักฟอกทุกยี่ห้อว่าแฟ้บ!! ยังไงยังงั้น

02-mazda-03-medium

เรียกกันจนติดปากจนกลายเป็นที่รู้ๆกันไปว่า…จะยี่ห้ออะไรถ้าติดหลังคา เจาะกระบะข้าง ทาสี2สี ข้างรถเขียนว่ารถโดยสารไม่ประจำทางแบบนี้เค้าเรียกเหมารวมว่า มาสด้า!! ฮิ

02-mazda-04-medium

ในอดีตยี่ห้อมาสด้า มีการผลิตรถกระบะ 8 แรง เป็นรถตอนเดี่ยวขนาดเล็ก จึงเป็นที่นิยมของชาวสวน ชาวเหมืองพลอยจันท์ เหมาะกับการเข้าเหมืองเข้าสวน และขนส่งผลไม้มาขาย เมื่อมีรายได้มากก็จะเปลี่ยนรถคันใหม่ เพราะคนจันท์เป็นเศรษฐีพลอย เศรษฐีผลไม้…

02-mazda-06-medium02-mazda-07-medium

ประกอบกับถนนในเมืองจันท์ เป็นเนินสูงๆต่ำๆ ไม่เหมาะกับรถสามล้อถีบจึงมีเจ้าของอู่รถหัวคิดดี ไปกว้านซื้อรถมาสด้าที่ปลดระวาง นำมาเจาะทางขึ้นลงเล็กๆด้านข้าง เพิ่มหลังคา ให้เช่าทำเป็นรถรับจ้าง ซึ่งชาวจันท์นิยมเรียกกันติดปากว่ารถมาสด้า ถึงแม้จะมีรถยี่ห้ออื่นๆมาผสม จนกลายพันธุ์เป็นรถสองแถว…

 

แสดงความคิดเห็น